ความรู้ที่ได้รับ
- มีการส่งงานที่ค้างสำหรับคนที่ยังไม่ส่ง
- ได้พูดถึงการเล่น ว่าการเล่นเป็นเครื่องมือทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้
- การที่ทำของเล่นขึ้นมา แต่ละชิ้นเพื่อต้องการให้เด็กเรียนรู้เรื่องวิทยาศาสตร์
- การฝึกให้เด็กทำสิ่ง ต่างๆ เป็นการทำให้เด้กเรียนรู้การทำงานเป็นขั้นตอน ได้ปฏิบัติจริง
- เราจะต้องรู้ว่าสิ่งที่เราจะไปทำกับเด็กให้เด็กเล่นนั้น มันได้สะท้อนอะไรในความเป็นวิทยาศาสตร์
- มีการทบทวนเกี่ยวกับกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานว่ามีอะไรบ้าง
กิจกรรมในห้องเรียน
ให้ทุกคนในห้องแบ่งกลุ่ม ตามหน่วยที่ตัวเองได้รับ และช่วยกันทำ Mind Map ว่าเราจะสอนเรื่องอะไรในแต่ละช่วงชั้น อนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3
ภาพกิจกรรมในห้องเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น