วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3

วัน อังคาร  ที่ 26 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555


ความรู้ที่ได้รับ


     การจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์  แบ่งออกได้เป็น
     !
     !_____วิธีการ ______จัดแบบเป็นทางการ_______รูปแบบการสอน
     !                  !                                   !_______มีจุดมุ่งหมาย
     !                  !______จัดแบบไม่เป็นทางการ________มุมวิทยาศาสตร์
     !                  !                                       !________สภาพแวดล้อมที่อยู่
     !                  !______จัดแบบตามเหตูการณ์_______ธรรมชาติ
     !                                                         !_______สิ่งที่พบเห็น
     !
     !_____พัฒนาการทางสติปัญญา______3 ปี
     !                                        !______4 ปี
     !                                        !______5 ปี
     !
     !_____กระบวนการทางวิทยาศาสตร์_____กระบวนการขั้นพื้นฐาน____สังเกต พยากรณ์ คาดคะเน
     !                                             !                                    !___ วัด (ปริมาณ)
     !                                             !                                    !___จำแนกประเภท (หาเกณฑ์)
     !                                             !                                    !___หาความสัมพันธ์ มิติกับเวลา
     !                                             !                                    !___การสื่อความหมาย
     !                                             !                                    !___คำนวน
     !                                             !
     !                                             !____กระบวนการแบบผสม___ตั้งสมมติฐาน
     !                                                                                !___กำหนดเชิงปฏิบัติการ
     !                                                                                !___ควบคุมตัวแปร
     !                                                                                !___ทดลอง
     !
     !_____การเตรียมสื่อ______เลือก_______สภาพแวดล้อม
                              !                   !_______พัฒนาการ
                              !                   !_______วิธีการเรียนรู้
                              !                   !_______เนื้อหา
                              !______เตรียม
                              !______ใช้
                              !______ประเมินใช้


ลำดับขั้นพัฒนาการ
                                    _________________
             2 - 6 ปี__ 4 - 6  !__เด็กมีการปรับความรู้ใหม่ เพื่อการอยู่ลอด ภาษาเริ่มให้เหตุผลบ้าง
                      !___2 - 4 !__เด่นด้านภาษา  แต่ยังใช้ทำโดดๆ  ใช้สัญลักษณ์
                      ________!
                      !
   แรกเกิด - 2 ปี ! (ประสาทสัมผัสทั้ง 5)  มีความสัมพันธ์กับการทำงานของสมอง   



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น