วัน อังคาร ที่ 26 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555
ความรู้ที่ได้รับ
การจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ แบ่งออกได้เป็น
!
!_____วิธีการ ______จัดแบบเป็นทางการ_______รูปแบบการสอน
! ! !_______มีจุดมุ่งหมาย
! !______จัดแบบไม่เป็นทางการ________มุมวิทยาศาสตร์
! ! !________สภาพแวดล้อมที่อยู่
! !______จัดแบบตามเหตูการณ์_______ธรรมชาติ
! !_______สิ่งที่พบเห็น
!
!_____พัฒนาการทางสติปัญญา______3 ปี
! !______4 ปี
! !______5 ปี
!
!_____กระบวนการทางวิทยาศาสตร์_____กระบวนการขั้นพื้นฐาน____สังเกต พยากรณ์ คาดคะเน
! ! !___ วัด (ปริมาณ)
! ! !___จำแนกประเภท (หาเกณฑ์)
! ! !___หาความสัมพันธ์ มิติกับเวลา
! ! !___การสื่อความหมาย
! ! !___คำนวน
! !
! !____กระบวนการแบบผสม___ตั้งสมมติฐาน
! !___กำหนดเชิงปฏิบัติการ
! !___ควบคุมตัวแปร
! !___ทดลอง
!
!_____การเตรียมสื่อ______เลือก_______สภาพแวดล้อม
! !_______พัฒนาการ
! !_______วิธีการเรียนรู้
! !_______เนื้อหา
!______เตรียม
!______ใช้
!______ประเมินใช้
ลำดับขั้นพัฒนาการ
_________________
2 - 6 ปี__ 4 - 6 !__เด็กมีการปรับความรู้ใหม่ เพื่อการอยู่ลอด ภาษาเริ่มให้เหตุผลบ้าง
!___2 - 4 !__เด่นด้านภาษา แต่ยังใช้ทำโดดๆ ใช้สัญลักษณ์
________!
!
แรกเกิด - 2 ปี ! (ประสาทสัมผัสทั้ง 5) มีความสัมพันธ์กับการทำงานของสมอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น